unky là các hiệu ứng text trừu tượng có thể mang lại kết quả cực kỳ ấn tượng. Cho dù các hiệu ứng này như đang bốc lửa, như dễ gây kích động, các hiệu ứng cực cool và sáng bóng; retro hay gồm các thành phần vector phức tạp, các kỹ thuật được sử dụng trong các hiệu ứng text trừu tượng được áp dụng gần như trong tất cả các lĩnh vực thiết kế.
Trong hướng dẫn này, với rất vô số chi tiết và các hình ảnh chụp trên màn hình (screenshot), bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo ra hiệu ứng Funky Text tuyệt vời đó, theo từng bước trong hướng dẫn. Nghệ sĩ Bruno Kenzo, thạc sĩ trong lĩnh vực kỹ thuật số sẽ hướng dẫn bạn theo quy trình làm việc chi tiết của ông, những gì mà ông đã sử dụng để tạo ra tác phẩm của mình, FUNK-IT, và nó đã được công nhận trong cộng đồng thiết kế như Daily Deviation trên DeviantART. Bạn sẽ học cách sử dụng các Clipping mask, rất nhiều các Layer mode và các kỹ thuật pha trộn, và với nhiều các hiệu ứng khác để tạo ra hiệu ứng Funky Text tuyệt vời này.
Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận, và chúng tôi hi vọng rằng bạn sẽ thích thú với hướng dẫn này.
Công cụ được sử dụng:
- Adobe Photoshop
- Các hình ảnh sẵn có (xem dưới đây)
Nguyên liệu:
- Nebulas (by Hameed from DeviantART): http://hameed.deviantart.com/art/Nebula-v1-1471411
- 3D Renders – DJ Equipment, Headphones, Spray… (by K3nzuS): http://k3nzus.deviantart.com/art/Some-Stuff-1–156008354
- Smoke (by SXC): http://www.sxc.hu/photo/935916
- Bokeh Effect (by Media Militia): http://mediamilitia.com/bokeh-effects-pack-42-free-images/
- Texture – Zebra Stripes (by SXC): http://www.sxc.hu/photo/1141274
- Other 3D Elements: http://planetrenders.net/renders/
Xem trước hình ảnh tác phẩm chúng ta sẽ tạo ra (Nhấp chuột vào để xem hình ảnh với kích thước đầy đủ):
Xin chào tất cả các bạn. Trước hết, Tôi hi vọng nhờ vào việc đọc hướng dẫn này,các bạn có thể học được một điều già đó, không chỉ là tạo ra một tác phẩm như thế này mà còn có thể sử dụng trong các tác phẩm khác. Trong suốt hướng dẫn, tôi sẽ giải thích một vài thủ thuật và các hiệu ứng mà tôi nghĩ nó thực sự phù hợp với mọi phong cách.
Bạn sẽ học cách để tạo ra một hiệu ứng “Funky” chất lượng cao cho Text của bạn với các màu sắc sống động và rất nhiều chi tiết khác. Bây giờ, chúng ta cùng bắt đầu.
Tạo một document mới trên Photoshop và thiết lập kích thước mà bạn thích, Đối với document của mình, tôi sử dụng kích thước 40 x15 cm 200pi và 16bits/ channel, bởi vì tôi in nó ra và với 16 bít, các gradient sẽ trở nên nhẵn, bóng hơn.
Vì vậy, hãy bổ sung Radial Gradient với các các cài đặt sau:
Thêm một số các tinh vân có sẵn và thay đổi Blending mode sang Linear Dodge (Add) và Fill: 60%
Thêm Text mà bạn thích vào và chọn một phông chữ có “kiểu chữ dày” như Impact, DaddyDontDisco, GeistRND, bởi vì bạn sẽ có nhiều không gian làm việc hơn.
Thêm Text mà bạn thích vào và chọn một phông chữ có “kiểu chữ dày” như Impact, DaddyDontDisco, GeistRND, bởi vì bạn sẽ có nhiều không gian làm việc hơn.
Chúng ta bắt đầu với một vài nét xung quanh từ mà chúng ta đã chọn
1 — Chọn ký tự mà bạn muốn gắn nét.
1 — Chọn ký tự mà bạn muốn gắn nét.
2 — Vào Edit> Stroke và sử dụng các giá trị như hình ảnh sau đây.
3 — Chọn một số cơ bản màu sắc như vàng, đỏ, đen, trắng, hoặc một màu sắc nào đó như những màu sắc này, và di chuyển một vài pixel lên trên và sang phải. Hãy thử với Blending mode như Color Dodge hoặc Linear Dodge (Add), bởi vì chúng thực sự rất phù hợp.
Hoặc nếu bạn thích, bạn có thể sử dụng Layer Blending Options, nhưng tôi nghĩ là không nên, bởi vì nếu bạn đang bắt đầu với Photoshop, sẽ có một chút khó khăn khi thay đổi Blend Mod.
Hoặc nếu bạn thích, bạn có thể sử dụng Layer Blending Options, nhưng tôi nghĩ là không nên, bởi vì nếu bạn đang bắt đầu với Photoshop, sẽ có một chút khó khăn khi thay đổi Blend Mod.
Chọn một số hình ảnh Texture và tạo Clipping Mask với text này:
1 — Chọn ký tự mà bạn muốn tạo một Clipping Mask.
2 — Đặt hình ảnh có sẵn trên một layer khác như hình sau.
3 — Sau đó, lựa chọn hình ảnh có sẵn duy nhất và vào Layer> Create Clipping Mask (Ctrl + Alt + G).
4 – Một mũi tên nhỏ sẽ xuất hiện trên Layer hình ảnh có sẵn đó. Có nghĩa là hình ảnh có sãn này đã được liên kết tới Letter Layer.
1 — Chọn ký tự mà bạn muốn tạo một Clipping Mask.
2 — Đặt hình ảnh có sẵn trên một layer khác như hình sau.
3 — Sau đó, lựa chọn hình ảnh có sẵn duy nhất và vào Layer> Create Clipping Mask (Ctrl + Alt + G).
4 – Một mũi tên nhỏ sẽ xuất hiện trên Layer hình ảnh có sẵn đó. Có nghĩa là hình ảnh có sãn này đã được liên kết tới Letter Layer.
5 — Chọn cả hai layer và vào Layer> Merge Down (Ctrl + E). sẽ biến đổi lần lượt từng layer một.
6 — Thay đổi Blending mode sang Soft Light hoặc Overlay, di chuyển một vài pixel và nhấn phím Delete. Bạn sẽ nhận được một cái gì đó như trong hình bên dưới:
6 — Thay đổi Blending mode sang Soft Light hoặc Overlay, di chuyển một vài pixel và nhấn phím Delete. Bạn sẽ nhận được một cái gì đó như trong hình bên dưới:
Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu với Clipping Mask Part: chọn một số hình ảnh có sẵn hoặc 3D Render, xem cái nào phù hợp với phong cách mà bạn đang làm. Tôi chọn một vài Cinema 4D Render cũ như headphone, strereo, các thiết bị DJ, súng và một vài hình ảnh trừu tượng.
Đặt các Render này, mỗi cái trên mooiix layer khác nhau như trong hình bên dưới: Red Layer là nhóm (Ctrl + G), Yellow Layer là tất cả các Clipping mask. Và Blue Layer có Text object.
Trong trường hợp này, tôi chọn một trong những thiết bị render DJ của tôi. Các layer nằm bên trong khung màu đỏ được liên kết (Clipping mask) với Typography (Yellow layer). Thử Blending mode như Color Dodge, Linear Dodge (Add), Overlay, Soft Light và Screen, và thay đổi Opacity và Fill như bạn thích.
Dưới đây là những ví dụ về hiệu ứng này:
Thêm một số hạt 3D (hiệu ứng nổ) trong tác phẩm của bạn và thay đổi Blend mode sang Soft Light hoặc Overlay.
Bây giờ, chúng tôi sẽ thêm các chi tiết: chọn một vài khối hình cầu 3D, thay đổi Blend mode sang Soft Light hoặc Overlay và thay đổi Opacity như bạn thích.
Và đây là những ví dụ khác:
Chọn một số Render 3D và thêm chúng vào tác phẩm của bạn. Trong ví dụ này, khử bão hòa (desaturate) nó, nhấn phìm (Shift + Ctrl + U), tôi xoay nó và thay đổi Blend mode sang Color Dodge. Trong trường hợp này, tất các các object nằm trên Color Dodge, Linear Dodge, Screen, Overlay hoặc Screen và chúng nằm trong 3D Objects Group.
Các ví dụ:
Bây giờ chúng ta sẽ thêm một số Brush Line (nếu bạn có một Pen Tablet, công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn). Hãy thử sử dụng một pixel (đường kính) và màu sắc cơ bản như màu đỏ, đen hoặc trắng.
Và bây giờ, tôi nghĩ đây là phần quan trọng nhất của hướng dẫn này: Illumination (ánh sáng )và Color (màu sắc). Chọn Bokeh Effect Texture với màu sắc sống động như màu đỏ với màu cam hoặc màu vàng và thay đổi Blend mode sang Overlay, thay đổi Opacity để phù hợp tố hơn trong hỗn hợp.
Bên cạnh đó, thêm một số Adjustment Layer như Levels, Selective Color và Curves để điều chỉnh ánh sáng của tác phẩm. Để cải thiện một số phần, sử dụng Brush Tool với một bút vẽ tròn, mềm và thay đổi Blend mode sang Soft Light hoặc Overlay. Các cách cài đặt Levels và Brush tạo ra một điều gì đó như hình ảnh.
Dưới đây là một số ví dụ:
Thêm một số khối hình cầu 3D trong Foreground và Background. Vì vậy, áp dụng Filter> Blur> Gaussian Blur và thiết lập bán kính từ 3–5 pixel. Hãy thử một số Blend mode như Normal hoặc Overlay, vì chúng thực sự phù hợp.
Cuối cùng, chúng tôi đã hoàn tất! Sửa chữa một số chi tiết. Gắn vào một Sharpen Filter…
Và đây là Layer Window với tất cả các object.
Và đây là Layer Window với tất cả các object.
Vì vậy, tôi hy vọng hướng dẫn này mang lại niềm vui cho bạn và bạn sẽ học được một điều gì. Tôi cũng hi vọng sẽ thực hiện được nhiều hướng dẫn từ tác phẩm của tôi nhờ vào việc đọc hướng dẫn này.
0 Comments
Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!