Chuyển đến nội dung chính

Mười thủ thuật hay khi làm texture (phấn cuối )

6. Sử dụng ảnh với Overlay

Như đã nói ở trên, dùng ảnh chụp làm texture đôi lúc cũng rất tốt nếu bạn thêm các chi tiết lên. Các chi tiết để phá vỡ sự nhàm chán của bề mặt và cho thấy là chúng đã được sử dụng.

Cách tốt nhất là thêm layer mới trong Photoshop và dùng các hiệu ứng Blending(pha trộn) khác nhau để tìm ra kiểu thích hợp. Chế độ Overlay và Vivid Light thường mang lại kết quả tốt. Nhớ là đừng dùng lớp chi tiết thêm vào quá mạnh, giữ nó nhè nhẹ thôi.

Nên chú ý đến kích thước của chi tiết thêm vào so với vật thể, 1 vết xước quá to trên bề mặt cửa sẽ làm người xem thấy kỳ kỳ.Để làmhiệu ứng Overlay tốt hơn, bạn có thể chỉnh thông số “Blend If”

.

7. Rỉ sét và bụi

Một cách tạo bụi bẩn là dùng Overlay như ở phần 6. Cách này tạo ra cảm giác cũ cho texture rất đẹp. Nếu bạn muốn chi tiết đặc biệt ở đâu đó thi dùng một layer màu nâu đặc và vẽ mask( mặt nạ) layer này với cọ có Opacity và Flow thấp. Bạn có thể dùng noise hay thay đổi kiểu Blending để làm cho lớp bụi hấp dẫn hơn.

Rỉ sét thì khó hơn 1 tý. Rỉ sét rất là ngẫu nhiên, tuy nhiên chỗ nào xảy ra rỉ sét và lan ra thế nào là có nguyên nhân của nó. Bạn chọn tấm hình rỉ sét rồi chỉnh thông số Blend If sau đó dùng Mask để chọn vùng rỉ sét nào cần hiện ra trên nền chất liệu căn bản. Cũng nhớ là hạt rỉ sét phải phù hợp kích thước với tấm texture.

8 Chỗ tạo các hư hỏng bề mặt

Đặt các vết hư hỏng trên bề mặt đúng chỗ đòi hỏi một điều duy nhất: tư duy logic. Nếu khu vực đó dễ xảy ra va chạm với các vật thể khác (các chỗ mũi tên xanh trong hình) thì theo logic, sẽ có hu hỏng trầy xước ở đó. Vùng nào khuất ở trong (mũi tên vàng) thì sẽ có rất ít hư hại và bụi bẩn hay rỉ sét thường xuất hiện ở khu vực này.

Vùng va chạm nhiều hay được đụng, cầm nắm nhiều thì sẽ thấy sơn mòn đi, hay xước, với kim loại thì nó sẽ bóng hơn.

9. Sử dụng Ambien Occlusion (AO) Maps

Sử dụng AO để tạo độ sâu cho texture và làm cho vật thể giống thật hơn. Có thể dùng các renderer để tạo ra AO map, nhưng đôi khi cũng chỉ cần giả bằng cách vẽ tay cũng lam cho tấm texture đẹp hẳn lên.

10. Suy nghĩ kỹ trước khi làm texture

Nên suy nghĩ và định hình trong đầu và tưởng tượng ra vật thể của mình muốn làm texture như thế nào.

Ngay ở bước unwrap vật thể của mình, bạn đã phải nên nghĩ xem mình sẽ texture chúng ra sao để chia unwrap đúng chỗ. Việc này giúp bạn không bị tốn thời gian chỉnh sửa Unwrap hay xử lý các đường ráp nối sau này.


theo hoc3d.com --Nam (Dịch từ bài của Jeroen Maton trên CG Talk )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Thiết Kế Navigation với Photoshop

Nav­i­ga­tion rõ ràng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của thiết kế web về tính khả dụng, nhưng, ngoài ra, nó còn có là một tâm điểm của diện mạo thiết kế. Các But­ton của thanh Nav­i­ga­tion, thanh Bar và Menu mang đến cho nhà thiết kế cơ hội tuyệt vời để sáng tạo và bổ sung một vài phong cách mới vào thiết kế. Đối với mục đích này, công cụ nào được sử dụng tốt hơn Photoshop? Đây là một bộ sưu tập gồm 45 hướng dẫn sẽ giúp bạn tạo ra một thanh Nav­i­ga­tion hoàn hảo. Một số hướng dẫn tạo ra kết quả cuối cùng tương tự như một hướng dẫn khác trong danh sách này, nhưng bạn có thể tìm hiểu một điều khác lạ từ mỗi một hướng dẫn vì cách tiếp cận tới mỗi bài hướng dẫn này là khác nhau. Stun­ning Vista inspired menu từ PSDTuts Slick blue nav­i­ga­tion menu từ SigTutorials Glossy nav­i­ga­tion bar từ Core GFX Quick glass buttons từ Bits O’ NewMedia Basic sleek button từ psFreak.com Sleek but­tons từ OriginMaker Vista styled button ...

[File Cad] Khách Sạn Kaya – 4 Sao

Là đơn vị trực thuộc công ty xây dựng Hiệp Hòa, khách sạn Kaya mang đẳng cấp quốc tế tiêu chuẩn tương đương 4 sao tọa lạc tại số 238 đại lộ Hùng Vương – Trung tâm TP. Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên. Dưới đây là 1 số bản vẽ Mặt Bằng, Mặt Cắt, Kết Cấu.. của Khách Sạn Kaya này mà mình sưu tầm được. Công trình gồm 1 tầng hầm, 1 trệt, 1 lửng và 13 lầu.Với tổng chiều cao 55.4m Tên File: File Cad – Kaya Hotel (4 Sao) – Cty XD Hiệp Hòa – TP. Tuy Hòa – Phú Yên Download: Mặt Bằng – Kaya Hotel (01 File .DWG – Size: 4.5 Mb) Download: Mặt Cắt – Kaya Hotel (01 File .DWG – Size: 1.9 Mb) Download: Kết Cấu – Kaya Hotel (05 File .DWG – Size: 2.5 Mb) Download: Phối Cảnh – Kaya Hotel (02 File .JPG – Size: 1.5 Mb) Link Download Toàn Bộ File Trên: http://www.mediafire.com/?gi9e2e82awvdvse (10 Mb) Thông Tin: Nguồn: Sưu Tầm – Upload by www.danxaydung.tk Hình Demo: (theo danxaydung.tk)

Phần Mềm Học AutoCad 2D & 3D

Bữa trước có mua cái đĩa học AutoCad, thấy cũng khá có ích, nên upload cho mọi người xài. Trong ebook này, có tiếng thuyết minh + hình minh họa + video + bài tập.. Cách đọc ebook rất trực quan… Nói chung khá ổn. Ai cảm thấy cần thì down :D Tên File: Ebook – Phần Mềm Tự Học AutoCad 2D & 3D Link Download: http://goo.gl/WqDXw (Nén .RAR) Link Download Dự Phòng: http://www.mediafire.com/?5058m6m1c3qgsda Thông Tin: Chạy ngay không cần cài đặt – Size: 77Mb – Upload by www.danxaydung.tk AutoCAD là phần mềm ứng dụng CAD để làm bản vẽ kỹ thuật bằng vectơ 2D hay bề mặt 3D, được phát triển bởi tập đoàn Autodesk. Với phiên bản đầu tiên được phát hành vào cuối năm 1982, AutoCAD là một trong những chương trình vẽ kĩ thuật đầu tiên chạy được trên máy tính cá nhân, nhất là máy tính IBM. Ngược lại, phần nhiều phần mềm vẽ kĩ thuật thời này được sử dụng trên thiết bị đầu cuối đồ họa (graphics terminal) nối với máy tính lớn hay máy trạm. Những phiên bản trước của AutoCAD sử dụng các thực th...