Thành phố ngầm Montreal

By Nặc danh - tháng 3 04, 2011

Thoạt nhìn qua, bạn có thể nghĩ thành phố Montreal không quá đông dân, nhưng thật ra mọi người đều ở dưới mặt đất. Thành phố ngầm này rộng đến 11.650 km vuông, và là hệ thống thành phố ngầm lớn nhất thế giới với 4,350 phòng khách sạn, 2,727 căn hộ, 930 tiệm bán lẻ, 68 điểm dừng của xe điện ngầm, 9 trung tâm thể thao, 3 sân trượt băng, 2 thư viện và 1 nhà thờ. Khủng chưa?

Nếu bạn sống ở một trong những căn hộ ngầm này, bạn có thể đi xe điện tới chỗ làm, mua sắm và nghỉ ngơi. Bạn có thể sống hàng tuần dưới thành phố này mà không cần phải lên mặt đất. Bạn tin không? Nào, mời bạn chọn một trong số 120 lối vào để thăm quan một trong những công trình ngầm do con người tạo ra lớn nhất trên thế giới này.

[Hình: montreal-canada.JPG]

Thành phố ngầm này được bắt đầu xây dựng năm 1962 và ngày nay nó trở thành một trong các biểu tượng của Montreal.

[Hình: montreal-canada-8.JPG]

Đây thật sự là một đô thị hiện đại với các trung tâm mua sắm, ẩm thực, phố đi bộ, được kết nối hoàn hảo với các ga tàu điện ngầm, khách sạn, nhà hàng, cao ốc văn phòng, nhà hát, rạp chiếu phim, bảo tàng, công trình thể thao... thu hút gần nửa triệu người đến mua sắm, ăn tối, đi dạo... hằng ngày.

[Hình: montreal-canada-9.JPG]

Mỗi ngày có khoảng nửa triệu người bước trên các con đường dài khoảng 32km bao gồm các cửa hàng, khách sạn, bảo tàng, văn phòng và thậm chí là cả trường đại học.

[Hình: montreal-canada-11.JPG]

Người ta xây cả ga tàu điện ngầm, trạm xe buýt và một sân hockey trên băng ở thành phố này.

[Hình: montreal-canada-12.JPG]

[Hình: montreal-canada-13.JPG]

[Hình: montreal-canada-2.JPG]

[Hình: montreal-canada-14.JPG]

[Hình: montreal-canada-15.JPG]

[Hình: montreal-canada-5.JPG]

[Hình: montreal-canada-4(1).jpg]

[Hình: montreal-canada-7.JPG]

Trong thành phố ngầm này, bạn có thể đi trượt băng ở sân trượt trong nhà tại tòa nhà Le 1000 de la Gauchetiere, đi thăm bảo tàng Nghệ thuật đương đại Montréal, xem hòa nhạc tại một trong năm hội trường lớn của tòa nhà Place des Arts, hay đi thăm vườn bách thảo trong nhà Biodéme...

Ở thành phố ngầm này có vô số điểm thăm quan, khám phá tùy theo gu của mỗi người. Xin mời mọi người thử một lần khám phá thành phố dưới lòng đất này. Bạn có thể sống hàng tuần dưới thành phố này mà không cần phải lên mặt đất.

Thảo luận tại đây

  • Share:

You Might Also Like

0 Comments

Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!