Thành lập Trường Đại học Xây dựng và Kiến trúc Hồng Hà

By Nặc danh - tháng 3 05, 2011

Ngày 21/01/2011, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã ký văn bản số 99/TTg – KGVX đồng ý chủ trương thành lập Trường Đại học Xây dựng và Kiến trúc Hồng Hà tại huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định dự án đầu tư thành lập Trường, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.



Nhà trường sẽ xây dựng tòa nhà 17 tầng hiện đại


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, mới đây, Ban sáng lập trường Đại học Xây dựng và Kiến trúc Hồng Hà đã mời các GS, PGS, TS – những người có uy tín trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc đến họp bàn, chuẩn bị các điều kiện để đến năm 2012 có thể tuyển sinh. Trường Đại học Xây dựng và Kiến trúc Hồng Hà có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc. Sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp vững chắc, có khả năng lao động sáng tạo, trực tiếp thực hiện hoặc giám định các kết quả phân tích, thí nghiệm, kiểm nghiệm có liên quan đến việc đánh giá chất lượng công trình xây dựng. Thực hiện các đề tài dự án nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kiến trúc và tiêu chuẩn hoá xây dựng; tổ chức nghiên cứu phát triển nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch xây dựng bao gồm kiến trúc công trình, kiến trúc cảnh quan, quy hoạch không gian và thiết kế đô thị…

Theo Đề án, đa số các giảng viên của trường Đại học Xây dựng và Kiến trúc Hồng Hà là những người có nhiều năm giảng dạy trong các trường Đại học: Xây dựng, Kiến trúc, Giao thông và Thuỷ lợi, có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học và quản lý xây dựng; có khả năng sư phạm và thực tiễn cao trong công tác giảng dạy của Nhà trường. Giảng viên thỉnh giảng hầu hết được mời từ các Viện nghiên cứu chuyên ngành, có khả năng cập nhật khoa học công nghệ hiện đại, có khả năng triển khai ứng dụng thực tiễn cao. Dự kiến mỗi năm Nhà trường tuyển sinh khoảng 500 sinh viên, sau đó quy mô đào tạo sẽ tăng dần theo nhu cầu phát triển nguồn nhân lực cho đất nước./.

  • Share:

You Might Also Like

0 Comments

Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!