Cải tạo nhà chung cư kiểu mới

By Nặc danh - tháng 3 06, 2011

Gia đình tôi có căn hộ 78,8 m2, tầng 9 tại một khu chung cư đang xây dựng. Tôi phân vân không biết chọn giải pháp nào để có được một không gian sống thoải mái, thoáng mát, hiện đại và trẻ trung. (Trịnh Cẩm Phong)


Yêu cầu


Trong giai đoạn này tôi có thể được phép thay đổi nội thất trong nhà. Tôi muốn có các phòng nhiều công năng, nhiều ánh sáng. Hiện tại căn hộ này là nơi sinh hoạt của hai vợ chồng tôi (tuổi còn trẻ), chưa có em bé.
Trả lời:
* Mặt bằng hiện trạng
* Mặt bằng cải tạo
Sau khi xem xét mặt bằng hiện trạng, chúng tôi nhận thấy căn hộ trên phân chia mặt bằng không phù hợp với yêu cầu của gia đình. Phòng khách và ăn nhỏ, khó bố trí đồ. Căn hộ có 3 phòng ngủ nhưng trên thực tế không cần thiết, hơn nữa phòng ngủ 1 lại quá nhỏ và thiếu ánh sáng vì cửa sổ của phòng ngủ này mở ra hành lang.



Chúng tôi đề xuất giải pháp bỏ phòng ngủ số 1 để dành diện tích cho phòng khách và phòng ăn, thay bức tường ngăn giữa phòng ngủ 1 và 2 bằng tấm kính mờ trang trí, để phòng khách có nhiều ánh sáng hơn, kết hợp hai phòng vệ sinh (WC1 và WC2) làm thành một phòng thay đồ và vệ sinh lớn hơn, thuận tiện cho sử dụng.



Sau khi cải tạo, căn hộ sẽ có được không gian linh hoạt và thông thoáng hơn, phù hợp với cuộc sống trẻ trung và hiện đại. Phòng khách rộng rãi, nhiều ánh sáng. Tấm kính mờ ngăn giữa phòng khách và phòng làm việc vừa có tác dụng lấy ánh sáng vào phòng vừa mang tính trang trí. Phòng ăn, bếp và phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, do đó giải pháp ngăn chia nhẹ mang tính ước lệ sẽ tạo sự phóng khoáng và trẻ trung.



Màu sáng của sơn tường khiến căn hộ trở nên thoáng rộng hơn, màu đỏ đậm của bộ sofa và màu trung tính của đồ gỗ, các bức tranh trang trí điểm xuyết làm cho không gian trở nên sinh động và hấp dẫn. Điểm nhấn của căn hộ là mảng tường đặt bàn thờ màu đậm rất trang trọng (vị trí bàn thờ theo yêu cầu của chủ nhà). Một bể cá nhỏ đặt giữa phòng khách và phòng ăn là nơi để bạn thư giãn sau một ngày làm việc. Trong tương lai khi có con nhỏ, bạn có thể biến phòng làm việc hiện tại thành phòng trẻ.





( Theo VnExpress )

  • Share:

You Might Also Like

0 Comments

Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!