Kiến trúc Nhà GA lớn nhất Hong Kong

By Nặc danh - tháng 2 13, 2012

Kiến trúc Nhà GA lớn nhất Hong Kong
 Nhà ga ngầm có diện tích bằng 3 sân bóng đá cộng lại!



Một khoảng không gian mở tràn ngập cây xanh có diện tích tương đương 3 sân bóng đá sẽ bao phủ nóc nhà ga cuối của đường tàu cao tốc được dự định xây dựng tại phía tây thành phố Cửu Long thuộc đặc khu hành chính Hong Kong.
Đường tàu cao tốc Quảng Châu - Thẩm Quyến - Hong Kong có thể bị tạm hoãn do việc tranh cãi về chuyện tái định cư làng Tsoi Yuen tại trung tâm Hong Kong, nhưng ít nhất các nhà đầu tư cũng đang nỗ lực thiết kế kiến trúc và cảnh quan hấp dẫn cho nhà ga. 

Tập đoàn MTR đã lên kế hoạch bao phủ cây xanh cho toàn bộ nhà ga cuối của đường tàu cao tốc được dự định xây dựng tại phía tây thành phố Cửu Long. Phần lớn tòa nhà 4 tầng sẽ nằm dưới lòng đất còn mái nhà sẽ trở thành một công viên rộng 3 ha. Bản vẽ phối cảnh của nhà ga ở bức ảnh bên dưới, khiến người xem ấn tượng về “thiết kế theo định hướng con người” của nhà ga theo ý đồ của giám đốc dự án Paul Lo Po-hing.
Diện tích cây xanh trên mái nhà của nhà ga cuối đường tàu cao tốc tại phía tây TP. Cửu Long sẽ tương đương diện tích của 3 sân bóng đá. 
Phía tây TP. Cửu Long cũng có một số hướng nhìn đẹp nhất ra Cảng Victoria, một sắp đặt lý tưởng cho việc đi dạo trong công viên tương lai. 

Những đặc trưng sinh thái khác của ga cuối là những ống đèn huỳnh quang đặc biệt tiết kiệm 20% điện năng và một hệ thống gom nước mưa cung cấp nước cho việc làm sạch. 
Những tầng trên cùng của nhà ga cuối sẽ sử dụng các vách kính lớn trong suốt để tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng tự nhiên. 

  • Share:

You Might Also Like

0 Comments

Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!