Hiệu Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop

By Nặc danh - tháng 2 26, 2012

final pic1 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Hướng dẫn này cần phần mềm Cin­ema 4D. Bạn có thể tải ở đây, đây là phần mềm bẻ khóa, xin cân nhắc trước khi dùng. Tải phần mềm Cinama 4D
Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các bước mà tôi đã sử dụng để tạo ra hình minh họa này, các bước mang lại giá trị cho từ “Col­lide”. Có thể bạn không tìm ra được những thứ cần thiết để tái tạo lại từ “Col­lide” cho mình, nhưng tôi hi vọng bạn sẽ tìm thấy các kỹ thuật hữu ích mà tôi sẽ đưa ra dưới đây: 
– Ép Text trong Cin­ema 4D
– Sử dụng các bản đồ chuyển vị trong Cin­ema 4D
– Sử dụng hiệu ứng nổ trong Cin­ema 4D
– Nhập vào Pho­to­shop từ Cin­ema 4D
– Sử dụng màu sắc độc đáo bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiên tiến trong Pho­to­shop.
– Các Layer Mode khác nhau được áp dụng trong Pho­to­shop dành cho các hiệu ứng ánh sáng lý tưởng (yêu cầu phải có kiến thức cơ bản về Cin­ema 4D và Photoshop )

Bước 1: Tạo 3D Text

111 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi đã tạo một doc­u­ment mới trong C4D và thêm một vài Text vào với các công cụ xây dựng Text.
23 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi nhập chữ COLLIDE trong Attrib­utes Man­ager (bộ quản lý các thuộc tính).
32 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi gắn Extrude Nurbs vào bằng cách tạo cho nó một Parent.
42 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Mối quan hệ Parent/ Child hiển thị bên trên trong Objects Man­ager.
52 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Bây giờ, có một vấn đề nhỏ: từ “col­lide” được xem như là một object và tôi muốn điều khiển từng chữ cái một. Để thực hiện được điều đó, tôi cần Explode Seg­ments từ Func­tion menu.
61 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Bây giờ, mỗi phần của mỗi một chữ cái được chia thành các rãnh (splines) riêng biệt và tôi có thể ép cũng như điều khiển từng spline riêng biệt.
72 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Trên một vài ký chữ cái, tôi có thể Con­nect bên trong và bên ngoài của Spline lại với nhau. Chữ “O” và chữ “D” có thể được kết nối bởi vì chúng có 2 Spline riêng biệt, đó là kết quả của việc sử dụng Explode Seg­ments Func­tion. Tôi chọn 2 spline và nhấp chuột phải để đưa nó lên một Menu. Tôi chọn Con­nect. Khi tôi đã kết nối chúng lại với nhau, tôi sẵn sàng ép từng chữ một và đặt nó tại vị trí tôi muốn trong sự sắp xếp của tôi.
81 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi đã gắn Extrude Nurbs lên từng chữ cái. Hãy quan sát Object Win­dow của tôi để thấy rõ hơn.
91 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Và bây giờ, tôi đặt tên cho mỗi Nurb để tôi biết được nó là gì đối với mỗi chữ cái đó.
10 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tiếp theo, tôi sẽ nhấp chuột lên mỗi Extrude Nurbs của mỗi chữ cái và điều chỉnh Cap để có một Fil­let Cap. Tôi chọn 3 Steps với Radius của 3. Như vậy sẽ tạo nên một Edge xinh xắn cho mỗi chữ cái.
121 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tiếp theo, tôi chọn từng chữ và thay đổi, định vị và xoay nó thanh một chấm nhỏ ngẫu nhiên mà tôi cảm thấy muốn thực hiện cho bố cục này.

BƯỚC HAI: Tạo ra vật liệu phản chiếu cho 3D Text của tôi.

131 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi tạo ra một loại vật liệu mới mà tôi sẽ lập kế hoạch tinh chỉnh một chút để có được các kết quả tốt hơn. Nhưng cho đến bây giờ, tôi biết tôi sẽ muốn thêm độ phản chiếu, môi trường và màu sắc vào
141 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Độ phản chiếu của tôi được thiết lập tới 35% và Môi trường cũng vậy. Các cách cài đặt này chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên và cần phải điều chỉnh một chút trong quá trình thực hiện dự án.
161 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi thêm ánh sáng và mặt trời vào Scene (cảnh tượng) của tôi.
171 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi tạo ra một loại vật liệu để gắn vào bầu trời. Tôi sử dụng bức tranh mặt trời. Thực sự có rất nhiều thử nghiệm có thể được thực hiện. Bạn có thể đặt cài gì đó vào lên bầu trời và quan trọng là vật liệu đó phản chiếu như thế nào lên Text của bạn.
181 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi gắn vật liệu mới lên bầu trời của tôi và thử nghiệm phương pháp Pro­jec­tion. Tôi đã chọn hình khối lập phương (Cubic) gắn vào bầu trời để tạo sự phản chiếu với text của mình.
18b Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Đây là kết quả của sự phản chiếu này. Bạn có thể load hình ảnh tưởng tự của mặt trời vào sự phản chiếu của bạn và các vật liệu môi trường nhưng kết quả sẽ khác so với việc sử dụng bầu trời trong C4D. Tôi đã tìm ra rất nhiều cách điều khiển qua các phản chiếu qua cách này. Tôi có thể xoay ánh mặt trời. Tôi có thể thay đổi phương pháp Pro­jec­tion của vật liệu trên bầu trời của tôi. Cuối cùng, tôi nhận được kết quả như mình muốn một cách rất dễ dàng.
191 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Vật liệu trên Text của tôi khá nhiều màu sắc, tôi đã bổ sung một sắc thái xanh lam lên vật liệu ban đầu.
201 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Đây là kết quả của việc thêm sắc thái xanh lam. Tốt hơn nhiều so với những gì tôi muốn.

BƯỚC BA: Sử dụng bản đồ chuyển vị để tạo ra hiệu ứng va chạm

211 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi copy một vài chữ cái từ chữ “Col­lide” và gắn một bản đồ chuyển vị lên các chữ cái vừa copy để tạo ra sự va chạm.
221 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi copy vật liệu phản chiếu mà tôi đã tạo ra đối với chữ “Col­lide”, sau đó, kiểm tra box “di chuyển” và load Tex­ture. Cin­ema 4D đã xây dựng trong các Tex­ture này và bạn có thể dung nó để thử nghiệm với việc chuyển vị. Thông thường sử dụng màu đen và màu trắng là tốt nhất, nhưng hoàn toàn không cần thiết. Tôi chọn “Brick –gạch” từ các bề mặt cài sẵn. Tôi cũng sử dụng các sọc đen trắng hoặc hoa văn khác mà tôi đã tạo ra trong Illus­tra­tor.
231 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Bạn có thể xem tôi đã thiết lập Height lên 500m và giữ Strength 100%. Tôi đã tốn rất nhiều thời gian để thực hiện bước này, vì tôi đã thử nghiệm rất nhiều Height, tex­ture và thậm chí các phương pháp Pro­jec­tion khác nhau dành cho vật liệu này. Mỗi một lần tinh chỉnh sẽ mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ mới.
24 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Đây là kết quả từ các thiết lập hiện tại của tôi trên vật liệu chuyển vị.
gmz 540x80 rss ad Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web

BƯỚC THỨ 4: thêm hiệu ứng nổ cho sự va chạm

25 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi đã thêm một kim tự tháp vào Scene của mình, và tôi sẽ sử dụng nó như là một Object để Explode (nổ). Tôi tăng Seg­ments lên 5. Bạn cần có nhiều Seg­ments, nhiều Bit và các mẫu hơn nữa để nổ.
26 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Trong bước này, tôi đã thêm Explo­sion FX. Tôi sẽ sử dụng Explo­sion sau này. (chú ý là có sự khác biệt với bên trên).
28 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Để Explo­sion FX hoạt động, cần phải có Child của Par­ent (Object được nổ sẽ là Par­ent). Tôi đã điều chỉnh Thick­ness cho tới khi tôi tìm được cách cài đặt mà tôi thích.
new one Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Đây là hiệu ứng nổ kim tự tháp, trông giống như sau khi thử với Time và Strength của vụ nổ.
new one 2 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tiếp theo, tôi copy kim tự tháp này 2 lần. hình copy đầu tiên, tôi bỏ các thiết lập và di chuyển nó lên vị trí của kim tự tháp để nhân đôi một cách nhanh chóng số Seg­ments đang nổ. Sau đó, hình copy thứ 3 của kim tự tháp tôi đã thêm vào một Explo­sion, đúng hơn là Explo­sion FX. Làm như vậy tôi sẽ tạo ra được một loạt các mảnh kim loại siêu nhỏ bay trong không khí trên một vùng rộng lớn từ 2 kim tự tháp khác.
30 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Bạn có thể thấy có các hạt nhỏ bổ sung trong ren­der ở trên.

BƯỚC THỨ NĂM: Thêm các hiệu ứng cuối cùng trong Photoshop

311 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Trong Ren­der Set­tings của tôi, tôi chắc đã kiểm tra Alpha Chan­nel. Sau đó, tôi tạo Ren­der cuối cùng bằng cách chọn Ren­der cho Pic­ture Viewer từ C4d Ren­der menu.
321 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Khi tôi mở ren­dered .tif trong Pho­to­shop nó có chứa Alpha Chan­nel mà tôi đã chọn từ C4D.
33 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi đã chọn Alpha Chan­nel, xóa back­ground và thêm back­ground màu đen vững chắc trên layer mới bên dưới tác phẩm nghệ thuật va chạm (col­lide) của tôi.
34 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi muốn tạo một cảm giác có không khí & không gian xung quanh tác phẩm nghệ thuật của mình, đúng hơn là trên back­ground màu đen bền vững này. Vì vậy, tôi đã thêm một vài đám mây từ Fil­ter Menu trong Pho­to­shop.
35 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tiếp theo, tôi đã tạo vùng chọn xung quanh các phần của đám mây và trang trí Edge bằng cách sử dụng Refine Edge button.
36 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi đã xóa các phần phụ của những đám mây với vùng chọn của mình và điều chỉnh Lev­els của layer này.
37 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi đã tìm thấy một bức tranh của khói thuốc thực sự có thể mang lại cho ảnh minh họa va chạm này một chút cảm giác thuyết phục. Gần giống như là một vụ tai nạn xe hơi và động cơ của nó đang bốc khói.
38 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tiếp theo, tôi copy và paste hình ảnh này và đảo ngược nó (lệnh, “I”) và thiết lập nó với Screen Mode.
39 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi đã thêm vào một layer mask và mở tất cả ra. Sau đó, tôi dùng một bình bơm phun (air­brush) trên layer mask và bắt đầu xóa các vùng khác của đám khói để làm cho chữ “col­lide” trông lôi cuốn, thú vị hơn so với chỉ được đặt trên phần đầu.
40 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Đây là đám khói của tôi sau khi đã xóa đi một chút. Tiếp theo, tôi copy layer này và lặp lại các bước tương tự để thêm vào nhiều đám khói về phía dưới của bố cục hơn.
411 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi cảm thấy cần thêm nhiều màu sắc cho hình minh họa này hơn nữa, vì thế tôi đã thêm vào một layer và phun màu hồng lên layer này với một brush có kích thước lớn. Layer này được thiết lập Soft Light và đặt bên dưới tác phẩm “col­lide’’ của tôi, như vậy nó có thể thêm màu sắc lên back­ground mà không ảnh hưởng đến 3D Col­li­sion của tôi.
421 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi muốn làm cho tác phẩm của mình đẹp hơn một chút, tôi đã tăng cường ánh sáng cho “Col­li­sion” của tôi.
431 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Tôi copy và paste ánh sáng vào bố cục tác phẩm của mình, bão hòa và thiết lập Layer Mode với Screen.
44 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Sau đó, tôi copy layer ánh sáng và thêm một Gauss­ian Blur vào cho layer vừa copy. Tôi thiết lập cả 2 layer để thêm vào và di chuyển chúng xuống bên dưới layer mà tôi đã phun màu lúc trước. Như vậy tôi sẽ có được các màu sắc xinh đẹp cho các tia sét của tôi.
45 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   thiết kế web
Kết quả của tác phẩm mà tôi tạo ra được hiển thị với tất cả các layer trong Photoshop.

KẾT LUẬN:

Tôi đã tạo ra 3D Text trong Cin­ema 4d. Sau đó, tôi tạo ra hiệu ứng nổ bằng cách sử dụng bản đồ chuyển vị và làm nổ các bản copy hình kim tự tháp của tôi. Khi tôi đã lưu với Alpha Chan­nel trong Pho­to­shop, tôi tạo ra một back­ground cho tác phẩm 3D của mình bằng cách sử dụng Cloud Fil­ter và sử dụng Layer Modes để tạo hiệu ứng màu sắc và ánh sáng. Thách thức lớn nhất là tạo được sự chuyển vị như bạn muốn. Hãy thử nghiệm với các Pat­tern khác nhau và các phương pháp Pro­jec­tion khác nhau đối với vật liệu này. Chúc bạn thành công.

  • Share:

You Might Also Like

0 Comments

Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!