Hướng dẫn này cần phần mềm Cinema 4D. Bạn có thể tải ở đây, đây là phần mềm bẻ khóa, xin cân nhắc trước khi dùng. Tải phần mềm Cinama 4D
Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các bước mà tôi đã sử dụng để tạo ra hình minh họa này, các bước mang lại giá trị cho từ “Collide”. Có thể bạn không tìm ra được những thứ cần thiết để tái tạo lại từ “Collide” cho mình, nhưng tôi hi vọng bạn sẽ tìm thấy các kỹ thuật hữu ích mà tôi sẽ đưa ra dưới đây:
– Ép Text trong Cinema 4D
– Sử dụng các bản đồ chuyển vị trong Cinema 4D
– Sử dụng hiệu ứng nổ trong Cinema 4D
– Nhập vào Photoshop từ Cinema 4D
– Sử dụng màu sắc độc đáo bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiên tiến trong Photoshop.
– Các Layer Mode khác nhau được áp dụng trong Photoshop dành cho các hiệu ứng ánh sáng lý tưởng (yêu cầu phải có kiến thức cơ bản về Cinema 4D và Photoshop )
– Ép Text trong Cinema 4D
– Sử dụng các bản đồ chuyển vị trong Cinema 4D
– Sử dụng hiệu ứng nổ trong Cinema 4D
– Nhập vào Photoshop từ Cinema 4D
– Sử dụng màu sắc độc đáo bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiên tiến trong Photoshop.
– Các Layer Mode khác nhau được áp dụng trong Photoshop dành cho các hiệu ứng ánh sáng lý tưởng (yêu cầu phải có kiến thức cơ bản về Cinema 4D và Photoshop )
Bước 1: Tạo 3D Text
Tôi đã tạo một document mới trong C4D và thêm một vài Text vào với các công cụ xây dựng Text.
Tôi nhập chữ COLLIDE trong Attributes Manager (bộ quản lý các thuộc tính).
Tôi gắn Extrude Nurbs vào bằng cách tạo cho nó một Parent.
Mối quan hệ Parent/ Child hiển thị bên trên trong Objects Manager.
Bây giờ, có một vấn đề nhỏ: từ “collide” được xem như là một object và tôi muốn điều khiển từng chữ cái một. Để thực hiện được điều đó, tôi cần Explode Segments từ Function menu.
Bây giờ, mỗi phần của mỗi một chữ cái được chia thành các rãnh (splines) riêng biệt và tôi có thể ép cũng như điều khiển từng spline riêng biệt.
Trên một vài ký chữ cái, tôi có thể Connect bên trong và bên ngoài của Spline lại với nhau. Chữ “O” và chữ “D” có thể được kết nối bởi vì chúng có 2 Spline riêng biệt, đó là kết quả của việc sử dụng Explode Segments Function. Tôi chọn 2 spline và nhấp chuột phải để đưa nó lên một Menu. Tôi chọn Connect. Khi tôi đã kết nối chúng lại với nhau, tôi sẵn sàng ép từng chữ một và đặt nó tại vị trí tôi muốn trong sự sắp xếp của tôi.
Tôi đã gắn Extrude Nurbs lên từng chữ cái. Hãy quan sát Object Window của tôi để thấy rõ hơn.
Và bây giờ, tôi đặt tên cho mỗi Nurb để tôi biết được nó là gì đối với mỗi chữ cái đó.
Tiếp theo, tôi sẽ nhấp chuột lên mỗi Extrude Nurbs của mỗi chữ cái và điều chỉnh Cap để có một Fillet Cap. Tôi chọn 3 Steps với Radius của 3. Như vậy sẽ tạo nên một Edge xinh xắn cho mỗi chữ cái.
Tiếp theo, tôi chọn từng chữ và thay đổi, định vị và xoay nó thanh một chấm nhỏ ngẫu nhiên mà tôi cảm thấy muốn thực hiện cho bố cục này.
BƯỚC HAI: Tạo ra vật liệu phản chiếu cho 3D Text của tôi.
Tôi tạo ra một loại vật liệu mới mà tôi sẽ lập kế hoạch tinh chỉnh một chút để có được các kết quả tốt hơn. Nhưng cho đến bây giờ, tôi biết tôi sẽ muốn thêm độ phản chiếu, môi trường và màu sắc vào
Độ phản chiếu của tôi được thiết lập tới 35% và Môi trường cũng vậy. Các cách cài đặt này chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên và cần phải điều chỉnh một chút trong quá trình thực hiện dự án.
Tôi thêm ánh sáng và mặt trời vào Scene (cảnh tượng) của tôi.
Tôi tạo ra một loại vật liệu để gắn vào bầu trời. Tôi sử dụng bức tranh mặt trời. Thực sự có rất nhiều thử nghiệm có thể được thực hiện. Bạn có thể đặt cài gì đó vào lên bầu trời và quan trọng là vật liệu đó phản chiếu như thế nào lên Text của bạn.
Tôi gắn vật liệu mới lên bầu trời của tôi và thử nghiệm phương pháp Projection. Tôi đã chọn hình khối lập phương (Cubic) gắn vào bầu trời để tạo sự phản chiếu với text của mình.
Đây là kết quả của sự phản chiếu này. Bạn có thể load hình ảnh tưởng tự của mặt trời vào sự phản chiếu của bạn và các vật liệu môi trường nhưng kết quả sẽ khác so với việc sử dụng bầu trời trong C4D. Tôi đã tìm ra rất nhiều cách điều khiển qua các phản chiếu qua cách này. Tôi có thể xoay ánh mặt trời. Tôi có thể thay đổi phương pháp Projection của vật liệu trên bầu trời của tôi. Cuối cùng, tôi nhận được kết quả như mình muốn một cách rất dễ dàng.
Vật liệu trên Text của tôi khá nhiều màu sắc, tôi đã bổ sung một sắc thái xanh lam lên vật liệu ban đầu.
Đây là kết quả của việc thêm sắc thái xanh lam. Tốt hơn nhiều so với những gì tôi muốn.
BƯỚC BA: Sử dụng bản đồ chuyển vị để tạo ra hiệu ứng va chạm
Tôi copy một vài chữ cái từ chữ “Collide” và gắn một bản đồ chuyển vị lên các chữ cái vừa copy để tạo ra sự va chạm.
Tôi copy vật liệu phản chiếu mà tôi đã tạo ra đối với chữ “Collide”, sau đó, kiểm tra box “di chuyển” và load Texture. Cinema 4D đã xây dựng trong các Texture này và bạn có thể dung nó để thử nghiệm với việc chuyển vị. Thông thường sử dụng màu đen và màu trắng là tốt nhất, nhưng hoàn toàn không cần thiết. Tôi chọn “Brick –gạch” từ các bề mặt cài sẵn. Tôi cũng sử dụng các sọc đen trắng hoặc hoa văn khác mà tôi đã tạo ra trong Illustrator.
Bạn có thể xem tôi đã thiết lập Height lên 500m và giữ Strength 100%. Tôi đã tốn rất nhiều thời gian để thực hiện bước này, vì tôi đã thử nghiệm rất nhiều Height, texture và thậm chí các phương pháp Projection khác nhau dành cho vật liệu này. Mỗi một lần tinh chỉnh sẽ mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ mới.
BƯỚC THỨ 4: thêm hiệu ứng nổ cho sự va chạm
Tôi đã thêm một kim tự tháp vào Scene của mình, và tôi sẽ sử dụng nó như là một Object để Explode (nổ). Tôi tăng Segments lên 5. Bạn cần có nhiều Segments, nhiều Bit và các mẫu hơn nữa để nổ.
Trong bước này, tôi đã thêm Explosion FX. Tôi sẽ sử dụng Explosion sau này. (chú ý là có sự khác biệt với bên trên).
Để Explosion FX hoạt động, cần phải có Child của Parent (Object được nổ sẽ là Parent). Tôi đã điều chỉnh Thickness cho tới khi tôi tìm được cách cài đặt mà tôi thích.
Đây là hiệu ứng nổ kim tự tháp, trông giống như sau khi thử với Time và Strength của vụ nổ.
Tiếp theo, tôi copy kim tự tháp này 2 lần. hình copy đầu tiên, tôi bỏ các thiết lập và di chuyển nó lên vị trí của kim tự tháp để nhân đôi một cách nhanh chóng số Segments đang nổ. Sau đó, hình copy thứ 3 của kim tự tháp tôi đã thêm vào một Explosion, đúng hơn là Explosion FX. Làm như vậy tôi sẽ tạo ra được một loạt các mảnh kim loại siêu nhỏ bay trong không khí trên một vùng rộng lớn từ 2 kim tự tháp khác.
Bạn có thể thấy có các hạt nhỏ bổ sung trong render ở trên.
BƯỚC THỨ NĂM: Thêm các hiệu ứng cuối cùng trong Photoshop
Trong Render Settings của tôi, tôi chắc đã kiểm tra Alpha Channel. Sau đó, tôi tạo Render cuối cùng bằng cách chọn Render cho Picture Viewer từ C4d Render menu.
Khi tôi mở rendered .tif trong Photoshop nó có chứa Alpha Channel mà tôi đã chọn từ C4D.
Tôi đã chọn Alpha Channel, xóa background và thêm background màu đen vững chắc trên layer mới bên dưới tác phẩm nghệ thuật va chạm (collide) của tôi.
Tôi muốn tạo một cảm giác có không khí & không gian xung quanh tác phẩm nghệ thuật của mình, đúng hơn là trên background màu đen bền vững này. Vì vậy, tôi đã thêm một vài đám mây từ Filter Menu trong Photoshop.
Tiếp theo, tôi đã tạo vùng chọn xung quanh các phần của đám mây và trang trí Edge bằng cách sử dụng Refine Edge button.
Tôi đã xóa các phần phụ của những đám mây với vùng chọn của mình và điều chỉnh Levels của layer này.
Tôi đã tìm thấy một bức tranh của khói thuốc thực sự có thể mang lại cho ảnh minh họa va chạm này một chút cảm giác thuyết phục. Gần giống như là một vụ tai nạn xe hơi và động cơ của nó đang bốc khói.
Tiếp theo, tôi copy và paste hình ảnh này và đảo ngược nó (lệnh, “I”) và thiết lập nó với Screen Mode.
Tôi đã thêm vào một layer mask và mở tất cả ra. Sau đó, tôi dùng một bình bơm phun (airbrush) trên layer mask và bắt đầu xóa các vùng khác của đám khói để làm cho chữ “collide” trông lôi cuốn, thú vị hơn so với chỉ được đặt trên phần đầu.
Đây là đám khói của tôi sau khi đã xóa đi một chút. Tiếp theo, tôi copy layer này và lặp lại các bước tương tự để thêm vào nhiều đám khói về phía dưới của bố cục hơn.
Tôi cảm thấy cần thêm nhiều màu sắc cho hình minh họa này hơn nữa, vì thế tôi đã thêm vào một layer và phun màu hồng lên layer này với một brush có kích thước lớn. Layer này được thiết lập Soft Light và đặt bên dưới tác phẩm “collide’’ của tôi, như vậy nó có thể thêm màu sắc lên background mà không ảnh hưởng đến 3D Collision của tôi.
Tôi muốn làm cho tác phẩm của mình đẹp hơn một chút, tôi đã tăng cường ánh sáng cho “Collision” của tôi.
Tôi copy và paste ánh sáng vào bố cục tác phẩm của mình, bão hòa và thiết lập Layer Mode với Screen.
Sau đó, tôi copy layer ánh sáng và thêm một Gaussian Blur vào cho layer vừa copy. Tôi thiết lập cả 2 layer để thêm vào và di chuyển chúng xuống bên dưới layer mà tôi đã phun màu lúc trước. Như vậy tôi sẽ có được các màu sắc xinh đẹp cho các tia sét của tôi.
Kết quả của tác phẩm mà tôi tạo ra được hiển thị với tất cả các layer trong Photoshop.
KẾT LUẬN:
Tôi đã tạo ra 3D Text trong Cinema 4d. Sau đó, tôi tạo ra hiệu ứng nổ bằng cách sử dụng bản đồ chuyển vị và làm nổ các bản copy hình kim tự tháp của tôi. Khi tôi đã lưu với Alpha Channel trong Photoshop, tôi tạo ra một background cho tác phẩm 3D của mình bằng cách sử dụng Cloud Filter và sử dụng Layer Modes để tạo hiệu ứng màu sắc và ánh sáng. Thách thức lớn nhất là tạo được sự chuyển vị như bạn muốn. Hãy thử nghiệm với các Pattern khác nhau và các phương pháp Projection khác nhau đối với vật liệu này. Chúc bạn thành công.
0 Comments
Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!