Xây ngôi nhà trên diện tích 8x12m2 - xay ngoi nha tren dien tich 8x12m2

By Nặc danh - tháng 6 08, 2011

Gia đình tôi muốn xin tư vấn xây ngôi nhà trên diện tích 8x12m2, hướng Nam nhưng tuổi tôi lại hợp các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc.


Mảnh đất có mặt trước là ngõ 5m, mặt sau trông vào trường học.Gia đình có 2 vợ chồng và 2 con.
Yêu cầu


Dự kiến xây nhà 4 tầng. Muốn có phòng cho ông bà thỉnh thoảng đến chơi, phòng khách, bếp sinh hoạt chung, phòng ngủ cho bố mẹ và 2 con. Xin trân trọng cảm ơn.


Tư vấn:


Diện tích nhà bạn khá rộng, thiết kế 4 tầng khá đẹp. Với những nhu cầu và mong muốn của gia đình, KTS thiết kế cho bạn mặt bằng chung các tầng như sau

Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 1 được thiết kế với khoảng sân trước rộng thoáng. Ở đây bạn có thể bố trí trồng cây xanh hay tiểu cảnh nhỏ tạo điểm nhấn và mang sức sống thiên nhiên cho ngôi nhà. Có khoảng riêng để xe ô tô, xe máy. Bên trong nhà có phòng khách và phòng bếp được liên thông với nhau trong một không gian rộng. Khu bếp ăn rộng rãi, có quầy bar để thư giãn uống nước.
Phòng khách và phòng bếp được khéo léo ngăn cách với nhau bằng vách ngăn nhẹ, không tạo cảm giác cứng nhắc và thô, trái lại vẫn tạo ra được khoảng riêng và thoáng rộng. Bức vách nhẹ còn có tác dụng tạo điểm nhấn trang trí cho không gian tầng 1. Khu vệ sinh rộng rãi thoáng mát với trang thiết bị hiện đại. Cầu thang dẫn lên tầng 2 được thiết kế đơn giản nhưng vẫn tinh tế, tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà
Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 2 với 2 phòng ngủ, rộng thoáng, có ban công bạn có thể trồng hoa, cây cảnh. Đây là khoảng không gian với nắng gió tự nhiên, mang lại sinh khí cho ngôi nhà. Một phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình cũng được đặt tại tầng 2. Tùy theo sở thích và nhu cầu của gia đình, bạn có thể biến cho phòng sinh hoạt chung với đầy đủ tiện nghi, làm không gian giải trí riêng cho gia đình. Tại đây bạn có thể làm thành “một rạp chiếu phim hay một phòng hát “để cả gia đình có thể quây quần bên nhau, tạo ra không khí vui vẻ đầm ấm, gắn kết mọi thành viên trong gia đình với sự yêu thương gắn bó. Một phòng vệ sinh chung rộng rãi, bạn có thể trang bị các thiết bị hiện đại và sang trọng như bồn tắm, xông hơi, sấy tay, sục…, cùng tiếng nhạc du dương tạo cảm xúc thư thái, nhẹ nhàng.

Mặt bằng tầng 3
Tầng 3 với 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh. Cũng có thể bố trí một phòng làm việc nhỏ cùng phòng ngủ, ngăn cách bởi vách ngăn nhẹ để tạo ra 2 khoảng không gian độc lập. Phòng làm việc hướng mở ra thiên nhiên, tại đây bạn có thể trồng cây xanh vừa tạo khoảng xanh mát mẻ, vừa thư giãn khi học tập, làm việc căng thẳng. Ban công hướng ra thiên nhiên tại phòng ngủ 4 tạo cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà

Mặt bằng tầng 4
Tầng 4: Dành riêng cho khu phòng thờ, khu giặt đồ và sân phơi rộng rãi. Tại khoảng sân thượng bạn cũng có thể sáng tạo thêm bằng cách đặt thêm bộ bàn ghế nhỏ, treo thêm những giỏ hoa, chậu cây cảnh làm nơi thư giãn bạn bè, những buổi tâm tình bên tách trà, hay tiệc nhẹ tạo nên không khí vui tươi với những cảm xúc mới.
Tư vấn thiết kế: KTS Nguyễn Công Duyên - Công ty CP ADKientruc

  • Share:

You Might Also Like

0 Comments

Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!