Quy hoạch tổng thể CDR-CDU tại thành phố Frosinone - Italy -

By Nặc danh - tháng 6 09, 2011





Quy hoạch tổng thể CDR -CDU tại thành phố Frosinone - Italy của công ty Nabito Arquitectura được định hướng bởi sự mong muốn hình thành nên một khu vực tự cung tự cấp, độc lập tại các khối nhà đề xuất nhằm chống lại sự lạm dụng về kết cấu đô thị, cái mà đã được phát triển trong suốt hơn 50 năm qua tại khu đất.





Các kiến trúc sư đã cố gắng nhằm hình thành nên một không gian chức năng trong từng khối nhà thuộc mặt bằng tổng thể với những hy vọng là sự phát triển trong tương lai của chúng sẽ kết nối chúng lại với nhau. Dự án này đang được tiếp tục phát triển với số vốn đầu tư là 20,5 triệu Euro.









Ý tưởng chính của quy hoạch tổng thể là những không gian can thiệp theo từng điểm vào các khối nhà mà từ đấy có thể phát triển nên các thành phần xã hội và văn hóa chứa đựng những yếu tố vô hình và mơ hồ của cộng đồng dân cư. Những không gian này sẽ mang lại các điều kiện xã hội cho người sử dụng và đồng thời giúp gia tăng tiềm năng liên kết các không gian trống này với nhau, nhằm mang lại sự phát triển về cộng đồng và không gian xanh.















Các khối nhà tuân theo một mặt bằng chung và bao gồm việc phục hồi công viên sát bờ sông và bổ sung thêm các không gian công cộng và cảnh quan sân vườn. Các kiến trúc sư hy vọng rằng việc hình thành môi trường đô thị này sẽ giúp trẻ hóa các khu vực không tốt của cộng đồng dân cư và giúp truyền cảm hứng về nhà ở có chất lượng và bền vững đến các khu vực phụ cận.







Các khối nhà được hình thành nhằm duy trì các chức năng khác nhau từ nhà ở cho đến không gian thương mại và văn phòng. Các không gian công cộng ngoài trời tại từng khối nhà đã chuyển hóa toàn bộ khu đất thành một khu làng nhỏ với cơ hội cho các dân cư và khách được tham gia vào các trò chơi thể thao và thư giãn ngoài trời. Công ty kiến trúc Nabito Arquitectura đã mang lại một tầm nhìn cho một cộng đồng dân cư có tính xã hội và bền vững về kinh tế, dựa trên một nền quá khứ vốn không mấy thuận lợi.



































Ardor Architects - Theo Archdaily

CÔNG TY KIẾN TRÚC ARDOR ARC

  • Share:

You Might Also Like

0 Comments

Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!